Liên hệ 0986 005 666 - Công ty nhập khẩu, phân phối và bảo hành chính hãng các dòng xe hạng nặng Sinotruck: Xe tải ben Howo 3 chân, 4 chân, Xe đầu kéo howo 380hp, 375hp, 420hp, Xe trộn bê tông howo 5m3, 7m3, 10m3, 12m3, Sơ mi rơ mooc...
Chi tiết cấu tạo xe trộn bê tông Howo CIMC đời mới nhất
1. Bồn trộn CIMC
- Bồn trộn là bộ phận quan trọng chính của xe trộn, là nơi chứa và trộn bê tông, có tác dụng quyết định trong việc chống đông cứng bê tông và chống bê tông bị rời rạc.
2. Khung phụ xe trộn bê tông Howo
- Khung phụ là bộ phận chịu tải chính, trong quá trình làm việc tải trọng chủ yếu thông qua khung phụ đỡ sau đó mới truyền sang trục chính khung gầm. Hơn nữa trong quá trình di chuyển trên mặt đường không bằng phẳng, việc tăng-giảm tốc đều hình thành lên xung lực tác động lên xe , vậy nên yêu cầu chất lượng đối với khung phụ là rất cao.
- Khung phụ chủ yếu bao gồm giá đỡ trước sau và trục đỡ phụ cấu tạo thành. Giá đỡ trước sau và trục đỡ phụ được hàn nối, hình thành 1 thể thống nhất.
- Trục đỡ phụ dùng ống kim loại ngắn cấu tạo thành, sử dụng kết cấu nhôm hộp tổng thể, giúp tăng khả năng chống vặn xoắn, chống co, đảm bảo yêu cầu về độ cứng. Giữa 2 trục chính lắp đặt trục ngang phụ có thể điều chỉnh độ cứng các đoạn của trục chính, khiến cho tải trọng phân bố đều trên toàn khung xe.
3. Hệ thống truyền lực thủy lực
- Hệ thống truyền lực thủy lực sử dụng hệ thống truyền động áp suất kín, hiệu năng cao, ít sinh nhiệt, độ ồn thấp. Hệ thống truyền lực thủy lực sử dụng trục PTO để truyền động. Động lực đường truyền tới bơm dầu thông qua trục truyền động ---> áp suất dầu cao sẽ khởi động motor định lượng ---> bộ phận giảm tốc ---> bồn trộn sẽ quay chuyển động thực hiện cấp liệu và trộn- xả bê tông.
- Bộ giảm tốc momen xoắn tốc độ thấp có thể cung cấp những tính năng ưu việt với tuổi thọ sử dụng lâu.
- Hệ thống có thiết bị làm lạnh để bảo vệ chống nhiệt độ cao, công tắc điều khiển nhiệt tự động ngắt nếu bộ làm mát dừng hoạt động
4. Hệ thống điều khiển
Cần điều khiển được bố trí tại sườn trái hoặc 2 bên khung sau, thao tác cần gạt có thể điều chỉnh lượng và hướng của dầu thủy lực , từ đó điều khiển bồn trộn nhập hoặc xả bê tông.
5. Tổ hợp cấp - xả bê tông
Tổ hợp cấp- xả bê tông là thành phần cấu tạo quan trọng của xe bao gồm phễu cấp, máng trượt, máng xả, máng nối dài, giá đỡ, và bít phễu.
Phễu cấp liệu và máng xả có thêm các tấm đệm, tăng tính chống mài mòn, máng xả có thể xoay 180 độ, khi ở phương thẳng đứng có thể điều chỉnh cao thấp, khi cần có thể nối dài bằng máng nối để phù hợp với các tình huống cụ thể. Trong khi dừng xe hoặc vận hành thì có chốt khóa chặt máng để đảm bảo an toàn.
6. Hệ thống đường nước
Hệ thống đường nước chủ yếu dùng để xịt rửa xe và tiền phối trộn bê tông. Có 2 phương pháp cấp nước :
+) Cấp nước bằng áp lực: Có nghĩa là lắp đặt 1 thùng nước phía bên trên bộ giảm tốc, khí nén tại buồng khí đi qua van giảm áp để tới thùng nước. Khi xịt rửa chỉ cần mở van điều khiển, nước sẽ được phun ra ngoài.
+) Cấp nước bằng bơm: Nghĩa là dùng bơm để tạo áp suất đẩy nước khi xịt rửa bồn trộn.